Bệnh viêm tinh hoàn điều trị như thế nào?

Bênh viêm tinh hoàn có điều trị được không và điều trị như thế nào là một trong những thắc mắc của nhiều người đã và đang gặp vấn đề bệnh lý này. Câu trả lời sẽ được gửi tới các bạn bởi các bác sĩ Nam khoa của chúng tôi ngay sau đây!

Triệu chứng và biến chứng của bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới

Đây là tình trạng tinh hoàn bị nhiễm khuẩn ngược dòng tử niệu đạo theo ống dẫn tinh gây ra viêm tinh hoàn ở bênh trái hoặc phải, hoặc cả 2 bên

Khi mắc phải bệnh này người bệnh sẽ có một vài biểu hiện sau:

– Đau tinh hoàn: Cảm giác đau có thể xảy ra khi người bệnh đi tiểu, xuất tinh hoặc khi quan hệ tình dục. Nếu như để tình trạng này kéo dài sẽ gây cảm giác đau đớn trầm trọng và lan sang cả vùng bẹn, đùi.

Xem thêm Đau tinh hoàn phải làm gì

– Sưng viêm: Tinh hoàn bị sưng, tẩy đỏ, tích tụ dịch lâu ngày gây cảm giác nặng nề ở vùng bẹn

– Tinh dịch bất thường: Số lượng, chất lượng của tinh dịch bị suy giảm, đôi khi còn kèm theo máu

– Suy nhược cơ thể: người bệnh cảm thấy căn thẳng, sốt cao, mệt mỏi, buồn nôn,..

Bệnh viêm tinh hoàn điều trị như thế nào? 1

Nếu như nam giới không sớm phát hiện và điều trị kịp thời hiệu quả, rất có thể bệnh sẽ gây ra một vài biến chứng như:

+ Vô sinh – hiếm muộn: nếu như không điều trị dứt điểm bệnh có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố, chất lượng và số lượng tinh trùng giảm, từ đó quá trình thụ thai khó khăn hơn, thậm chí còn gây vô sinh ở nam giới

+ Suy giảm chức năng sinh lý: Bênh gây ra tâm lý xấu, khiến nam giới mất hưng phấn trong quan hệ, giảm ham muốn, cường độ cương dương giảm, xuất tinh sớm,..

+ Teo tinh hoàn: Nếu tình trạng viêm tinh hoàn nặng có thể gây ra hoại tử teo 1 bên hoặc cả 2

+ Ảnh hưởng tới đời sống tình dục – hạnh phúc gia đình của nam giới:

Bệnh viêm tinh hoàn điều trị như thế nào?

Theo các chuyên gia cho biết có nhiều nguyên nhân khác nhau tác động tới  và việc phát hiện ra bệnh sớm sẽ giúp ích trong việc điều trị bệnh dứt điểm. Sau đây sẽ là những cách điều trị bệnh viêm tinh hoàn mà các bạn nên biết!

– Chế độ sinh hoạt hợp lý: việc điều trị bằng chế độ sinh hoạt hợp lý là một trong những biện pháp chữa trị khi bệnh ở giai đoạn cấp tính. Đặc biệt các bạn cần chú ý bổ sung đầy đủ các dưỡng chất như đường, giàu protein, vitamin và calo trong khi bệnh ở giai đoạn nhẹ. Tăng cường sức đề kháng sẽ giúp cơ thể đẩy lùi bệnh một cách dễ dàng.

– Tắm nóng lạnh: đối với những người ở trường hợp nhẹ thì đây là một trong những cách chữa trị tương đối hiệu quả. Người bệnh nên áp dụng liệu pháp lạnh hoặc tắm bồn nước lạnh để làm giảm phù nề và chảy dịch ra từ dương vật. Đối với những người giai đoạn muộn hơn có thể sử dụng liệu pháp tắm nóng để thúc đẩy tiêu viêm.

– Điều trị thông thường tại các cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa. Liệu pháp này được thực hiện dưới sự chỉ dẫn của các bác sĩ.

Bệnh viêm tinh hoàn điều trị như thế nào? 2

Trong thời gian điều trị, người bệnh phải nghỉ ngơi và tuân thủ nghiêm ngặt những quy định và yêu cầu của các bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về tình trạng viêm tinh hoàn, hi vọng qua những chia sẻ trên giúp ích cho các bạn trong việc điều trị bệnh.